ฮวงจุ้ยกับสระว่ายน้ำ

ฮวงจุ้ยกับสระว่ายน้ำ     สระว่ายน้ำตามหลักฮวงจุ้ย: สิ่งจำเป็นสำหรับโชคลาภและความสุขในบ้าน

สระว่ายน้ำเป็นสถานที่ที่ช่วยให้เราผ่อนคลาย ออกกำลังกาย และสร้างความสนุกสนานให้กับครอบครัว แต่คุณรู้ไหมว่า การสร้างสระว่ายน้ำในบ้าน ยังมีผลต่อฮวงจุ้ยของบ้านและผู้อาศัยเป็นอย่างมาก


ฮวงจุ้ย หรือ เฟิงสุ่ย คือศาสตร์แห่งลมกับน้ำ ฮวงจุ้ยที่แท้จริงคือการจัดการพลังงาน หรือชี่ ซึ่งมีอิทธิพลต่อโชคลาภ เงินทอง สุขภาพและความสุขของคนในบ้าน ดังนั้น การวางตำแหน่งของสระว่ายน้ำให้ถูกต้อง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึง


โดยทั่วไปแล้ว การสร้างสระว่ายน้ำตามหลักฮวงจุ้ย จะคำนึงถึงทิศทางของบ้าน และพื้นที่ที่เหมาะสมในการสร้าง โดยต้องหลีกเลี่ยงการสร้างในจุดศูนย์กลางของบ้าน เพราะจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ และไม่ควรสร้างในบริเวณหลังบ้านตรงกึ่งกลางเพราะจะทำให้กระทบทิศบารมีและความสงบของบ้าน ตำแหน่งสระว่ายน้ำที่เหมาะสมควรอยู่ในตำแหน่งด้านหน้าบ้าน หรือด้านข้างของบ้าน

การสร้างสระว่ายน้ำให้ดึงดูดโชคลาภและไม่ส่งผลเสียต่อคนในบ้านจำเป็นต้องทำการตรวจสอบทิศอาคารและวางผังฮวงจุ้ยโดยซินแสก่อน สำหรับฮวงจุ้ยยุค 9 นี้มีระยะเวลา 20 ปี ตำแหน่งต้องห้ามสำหรับสระว่ายน้ำคือทิศใต้ และเมื่อได้ผังฮวงจุ้ยของบ้านแล้วจะสามารถทราบตำแหน่งที่เหมาะสมในการสร้างสระว่ายน้ำได้ว่าอยู่ในทิศใด ได้แก่ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออก ทิศเหนือ หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้  การคำนวณผังฮวงจุ้ยอย่างแม่นยำและกำหนดทิศของสระว่ายน้ำที่ถูกต้องจะทำให้ฮวงจุ้ยของบ้านเจริญรุ่งเรืองไปได้อย่างน้อย 20 ปีเลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น เสียงของสายน้ำ และรูปทรงของสระว่ายน้ำก็มีผลกระทบต่อฮวงจุ้ย เช่นเดียวกัน เสียงของสายน้ำห้ามมีเสียงดังเพราะถือเป็นชี่พิฆาตอย่างหนึ่ง ส่งผลให้เกิดการวิวาทและสภาวะทางอารมณ์ไม่ดี  ส่วนรูปทรงของสระว่ายน้ำต้องไม่แหลม ไม่คม ไม่ทิ่มเข้าสู่ตัวบ้าน เพราะจะทำให้เกิดความเครียด ความขัดแย้งในบ้าน และการบาดเจ็บ หากเป็นไปได้รูปทรงของสระว่ายน้ำควรจะมีลักษณะม้วนวนเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อช่วยให้โชคลาภไหลเข้ามา

การสร้างสระว่ายน้ำตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเราเข้าใจและปฏิบัติตามหลักการที่ถูกต้อง จะช่วยให้เราได้สระว่ายน้ำที่สวยงาม และเป็นตัวดึงดูดโชคลาภแก่ผู้อาศัยในบ้านได้อย่างแท้จริง


ข้อมูลฮวงจุ้ยโดย ซินแสเคท Facebook: ซินแสเคท LINE:@masterkate     https://www.facebook.com/masterkatechang